APTECH ĐÀ NẴNG | ĐỒNG HÀNH CÙNG DEVFEST 2019

image
image

APTECH ĐÀ NẴNG | ĐỒNG HÀNH CÙNG DEVFEST 2019

Ngày hội lập trình viên khu vực Miền Trung 2019 đã quay trở lại! Cả nhà đã sẵn sàng tham gia?

Tiếp nối thành công của DevFest 2016, 2017 và 2018, “ngày hội lập trình viên” lớn nhất Miền Trung sắp quay trở lại vào tháng 10 năm nay, hứa hẹn sẽ tiếp tục là nơi tụ hội của các sinh viên CNTT, lập trình viên, các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, các trường đại học và công ty công nghệ tại Đà Nẵng.

  • Thời gian: Từ 18h00 thứ sáu ngày 11 tháng 10 năm 2019 đến 17h00 chủ nhật ngày 13 tháng 10 năm 2019
  • Địa điểm Hackathon:  DNC Coworking Space 31 Trần Phú – Hải Châu – Đà Nẵng – Việt Nam
  • Địa điểm Demoday: TBD

DevFest là gì?

DevFest (festival of developers – ngày hội lập trình viên), là sự kiện toàn cầu do cộng đồng Google Developer của Google tổ chức tại hơn 600 chapters thuộc các quốc gia khác nhau trên thế giới. Tại Đà Nẵng, cộng đồng công nghệ lớn nhất khu vực – GDG MienTrung là đơn vị tổ chức DevFest hằng năm dưới hình thức cuộc thi Hackathon. Sự kiện là cơ hội cho những lập trình viên, các bạn trẻ đam mê công nghệ có được cơ hội kết nối, giao lưu, học hỏi cũng như được trải nghiệm và cập nhật các xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới.

DevFest không phải là một “cuộc thi đấu tranh giành giải thưởng hơn thua”, hay hoài bão “tạo nên những ứng dụng có thể thay đổi thế giới”,  DevFest tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm giá trị thực sự mà mỗi sinh viên CNTT hoặc mỗi lập trình viên đã và đang làm việc tự do hoặc tại các công ty có những khoảnh khắc đáng giá trong cuộc đời lập trình.

“Luật tham gia”

“Format” chương trình sẽ bao gồm ngày Hackathon dành cho 100 lập trình viên, với sự hỗ trợ của hơn 20 mentors qua 48h lập trình hoàn thiện 1 ứng dụng công nghệ hoặc website.

Cụ thể, đại diện các nhóm và các cá nhân sẽ trình bày ý tưởng/sản phẩm của mình trong vòng 60s để nhận sự bình chọn của các thành viên còn lại trong ngày đầu tiên. Sau đó, 20 ý tưởng xuất sắc sẽ được lựa chọn để lập nhóm triển khai giải pháp/sản phẩm liên tục trong vòng 02 ngày còn lại cho tới khi bước lên sân khấu Demoday. Các đội được chuẩn bị trước không quá 30% đối với dự án của mình.

Và Demoday là “sàn trình diễn” cho 10 dự án xuất sắc nhất vừa hoàn thiện với sự theo dõi của hơn 800 người tham dự và các thành viên ban giám khảo để tìm ra đội thắng giải. 

DevFest 2019 mang đến chủ đề “nóng” nhất hiện nay: Chủ đề MÔI TRƯỜNG, vậy nên với thông điệp “GREEN UP! YOUR CODE”, Ban tổ chức mong muốn tìm ra những ý tưởng, sản phẩm công nghệ đột phá giúp giải quyết các vấn đề về môi trường và xã hội, hướng đến cuộc sống xanh, thân thiện.

“Hãy đồng hành cùng DevFest!”

Quy định đối với thí sinh Hackathon:

- Bạn có thể đăng ký cá nhân hoặc theo nhóm.
- Số thành viên trong nhóm từ 3-5 người
- Trong 2 ngày Hackathon, bạn có thể triển khai xây dựng ứng dụng trên di động hoặc website với bất kì ý tưởng mới nào, hoặc phát triển ý tưởng trước đó đã có (Nhưng chưa được hoàn thiện quá 30%).
- Đối với các dự án đã chuẩn bị trước nhiều hơn 30%, có thể sẽ vẫn được tham gia trình bày nhưng sẽ không đủ tư cách để nhận các giải thưởng từ chương trình. BTC có thể hỗ trợ các dự án kết nối với các Nhà đầu tư và Mentor tư vấn, hỗ trợ phát triển dự án.
- Ý tưởng/Dự án được khuyến khích sử dụng công nghệ của Google (nếu được).

Tiêu chí chấm giải:

- Điểm số về mặt ý tưởng phù hợp với chủ đề của chương trình đưa ra, ý tưởng có tính sáng tạo và thực tiễn.
- Điểm số về mặt kỹ thuật: Khuyến khích sử dụng công nghệ của Google (nếu được). Trong trường hợp ứng dụng có sử dụng công nghệ Google Assistant hoặc Flutter thì sẽ được cộng thêm tối đa 10/100 số điểm.
- Điểm khả thi của công nghệ áp dụng đối với ý tưởng: Ý tưởng giải quyết được một vấn đề cụ thể, có tính khả thi về mặt hiện thực hóa.
- Mức độ hoàn thiện của dự án (về tính năng).
- Tiêu chí cộng đồng: Dự án góp phần giải quyết vấn đề xã hội, cộng đồng.

️Cơ cấu giải thưởng (Liên tục được cập nhật):

- Giải toàn diện: 10 triệu đồng tiền mặt + 01 vé máy bay khứ hồi sang thăm văn phòng Google và nhiều công ty công nghệ khác tại Singapore + $1000 Cloud Credit cho nhóm, gói làm việc 1 tháng cho 5 thành viên tại SURFSPACE coworking trị giá 10 triệu VNĐ cùng các quà tặng khác.

- Giải tiềm năng: 5 triệu đồng tiền mặt + 01 vé máy bay khứ hồi sang thăm văn phòng Google và các công ty công nghệ khác tại Singapore + $1000 Cloud Credit cho nhóm và các quà tặng khác.

- Giải tài năng trẻ: Giải được áp dụng đối với nhóm có 100% thành viên là sinh viên.
3 triệu đồng tiền mặt + 01 vé máy bay khứ hồi sang thăm văn phòng Google và các công ty công nghệ khác tại Singapore, + $1000 Cloud Credit cho nhóm và các quà tặng khác.

- Giải dự án được yêu thích nhất: 3 triệu đồng tiền mặt + 01 vé máy bay khứ hồi sang thăm văn phòng Google và các công ty công nghệ khác tại Singapore + $1000 Cloud Credit cho nhóm và các quà tặng khác.

- Giải thưởng từ Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng: Tuyển thẳng vào chương trình ươm tạo khóa IX

- Giải AWESOME AWARD đến từ Sun Aterisk bao gồm 5 triệu đồng tiền mặt và các hỗ trợ quyền lợi khác cùng quà tặng của chương trình.

- Giải thưởng tiền mặt và các hỗ trợ từ công ty NFQ Asia cho nhóm xuất sắc nhất có sử dụng ngôn ngữ PHP.

Link đăng ký tham gia cuộc thi Hackathon

http://bit.ly/hackathondevfest2019

DevFest 2019 do nhóm cộng đồng Google Developer Group MienTrung, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức, hiện đã và đang có sự đồng hành và hỗ trợ của các đơn vị VNG Corporation, NFQ Asia, BAP, Bespokify VietNam, Paradox VietNam, SURFSPACE Coworking và công ty Ylinkee Đà Nẵng.

Các hoạt động khác