TỪ NGÀNH KHÁC SANG LẬP TRÌNH: 5 CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG

image
image

TỪ NGÀNH KHÁC SANG LẬP TRÌNH: 5 CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG

Trong thời đại 4.0, sự phát triển không ngừng của công nghệ đòi hỏi nhu cầu về chuyên gia CNTT ngày càng tăng, điều này tạo ra một tương lai ổn định và nâng cao tiềm năng tăng thu nhập của ngành. Không ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều người muốn chuyển hướng sự nghiệp từ ngành khác sang lập trình để tận dụng cơ hội này. Hãy nắm vững 5 "𝗞𝗘𝗬𝗦" giúp bạn thành công với quyết định chuyển ngành này.

  •  𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗻𝗲̂̀𝗻 𝘁𝗮̉𝗻𝗴 𝗸𝗶𝗲̂́𝗻 𝘁𝗵𝘂̛́𝗰 𝗰𝗼̛ 𝗯𝗮̉𝗻:

Dĩ nhiên, bạn cần hiểu rõ cơ bản về lập trình để xem xét khả năng của bản thân, liệu có phù hợp bởi chuyển ngành là một quyết định cực kỳ quan trọng. Tìm hiểu trước các ngôn ngữ lập trình phổ biến như Python, Java hoặc C++, nắm vững kiến thức cơ bản như cấu trúc dữ liệu, thuật toán và lập trình hướng đối tượng... sẽ giúp bạn tự tin hơn trong môi trường mới.

  •  𝗛𝗼̣𝗰 𝘁𝗵𝗲𝗼 𝗹𝗼̣̂ 𝘁𝗿𝗶̀𝗻𝗵 đ𝗲̂̉ 𝗻𝗮̆́𝗺 𝗰𝗵𝗮̆́𝗰 𝗸𝗶𝗲̂́𝗻 𝘁𝗵𝘂̛́𝗰:

Đối với các bạn chuyển ngành, áp lực lớn nhất khi học là cân bằng giữa cuộc sống công việc hiện tại với việc học. Nhưng đừng vì muốn rút ngắn thời gian “nhảy việc” mà lựa chọn lối học cấp tốc, cách học này hoàn toàn sai lầm và khiến bạn mất thời gian hơn rất nhiều khi bước vào nghề với những lỗ hổng kiến thức nền tảng. Hãy chọn cho bản thân một lộ trình học tập uy tín để cầm chắc thành công với quyết định quan trọng trong sự nghiệp. Softech Aptech với quy trình đào tạo chuẩn của Aptech toàn cầu với hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo tại Việt Nam là lựa chọn hợp lý nếu bạn còn đang cân nhắc.

  •  𝗧𝗵𝘂̛̣𝗰 𝗵𝗮̀𝗻𝗵 𝘃𝗮̀ 𝘅𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗱𝘂̛̣ 𝗮́𝗻 𝗰𝗮́ 𝗻𝗵𝗮̂𝗻:

Đối với bất kỳ ngành nghề nào đặc biệt là CNTT, việc thực hành là cực kỳ cần thiết không chỉ giúp bạn nâng cao tay nghề nhanh và còn tạo ra các dự án cá nhân nhỏ, lớn áp dụng kiến thức bạn đã học. Đây là cách tốt để bạn luyện tập giải quyết vấn đề trong dự án thực tế. Các dự án cá nhân cũng có thể thêm vào hồ sơ của bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng khi tìm kiếm công việc.

  •  𝗧𝗶̀𝗺 𝗸𝗶𝗲̂́𝗺 𝘀𝘂̛̣ 𝗵𝗼̂̃ 𝘁𝗿𝗼̛̣ 𝘁𝘂̛̀ 𝗻𝗴𝘂̛𝗼̛̀𝗶 𝗰𝗼́ 𝗸𝗶𝗻𝗵 𝗻𝗴𝗵𝗶𝗲̣̂𝗺:

Hãy tận dụng mọi cơ hội tìm kiếm người hướng dẫn hoặc người có kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình. Bạn sẽ được định hình hướng đi đúng đắn, gợi ý hoặc giới thiệu các dự án thực tế, và được tiếp cận các thông tin giá trị về ngành công nghệ thông tin.

  •  𝗫𝗮̂𝘆 𝗱𝘂̛̣𝗻𝗴 𝗺𝗮̣𝗻𝗴 𝗹𝘂̛𝗼̛́𝗶 𝘃𝗮̀ 𝘁𝗮̣𝗼 𝗰𝗼̛ 𝗵𝗼̣̂𝗶:

Việc xây dựng mạng lưới trong ngành nghề sẽ giúp bạn rất nhiều khi mới bước chân vào môi trường mới. Hãy tham gia các sự kiện, hội thảo, cộng đồng lập trình để gặp gỡ và giao tiếp với những người có cùng đam mê. Mạng lưới có thể giúp bạn tìm kiếm cơ hội làm việc và hỗ trợ trong quá trình chuyển đổi nghề nghiệp. Bạn có thể tham khảo các cộng đồng lập trình trực tuyến như GitHub, Stack Overflow, Reddit….

Đặc biệt, việc chuyển từ ngành khác sang lập trình đòi hỏi sự kiên nhẫn, học hỏi liên tục và quyết tâm rất cao. Với 5 chìa khóa này, bạn sẽ thành công trong việc thực hiện cuộc chuyển đổi nghề nghiệp thú vị và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực lập trình.

Các hoạt động khác