BEN PASTERNAK: NGƯỜI ĐƯỢC MỆNH DANH LÀ “MARK ZUCKERBERG THỨ HAI” LÀ AI THẾ?

image
image

BEN PASTERNAK: NGƯỜI ĐƯỢC MỆNH DANH LÀ “MARK ZUCKERBERG THỨ HAI” LÀ AI THẾ?

Người được mệnh danh là “Mark Zuckerberg thứ hai” với tài năng công nghệ và danh tiếng khởi nghiệp từ bé. Bạn có biết không?
 

Khởi nghiệp với Ứng dụng gây sốt trên Kho ứng dụng iOS


Ben Pasternak, người được mệnh danh là “Mark Zuckerberg thứ hai” sinh vào tháng 9/1999 tại Sydney, Australia.

Sớm nổi tiếng với tư cách Doanh nhân, Lập trình viên máy tính và được Tạp chí TIME bình chọn là một trong những thanh niên có ảnh hưởng nhất thế giới.

 

Pasternak bắt đầu hành trình Startup của mình khi chỉ mới 14 tuổi bằng việc phát triển 2 trò chơi Impossible Rush và Impossible Dial.
 

Ý tưởng 2 trò chơi này chợt đến trong lúc phải chịu đựng giờ khoa học nhàm chán. Pasternak đã cùng bạn của mình bắt đầu làm việc để tạo ra trò chơi "Impossible Rush".

Vì đã được học Lập trình từ sớm nên các chàng trai chỉ mất vài giờ để viết mã cho trò chơi này.


 

Khởi nghiệp với Ứng dụng gây sốt trên Kho ứng dụng iOS năm 14 tuổi

Khởi nghiệp với Ứng dụng gây sốt trên Kho ứng dụng iOS năm 14 tuổi


Mặc dù chỉ là một game đơn giản khi người chơi có nhiệm vụ thu thập các quả bóng bằng cách chạm vào một khối màu xoay.

Nhưng chính Game này áp dụng tốt nguyên lý đơn giản và thách thức nên dẫn đến hiện tượng sốt trên kho ứng dụng iOS.

"Đứa con đầu lòng" của Pasternak thậm chí vượt mặt Tinder và Twitter trên BXH của App Store (iOS).

 

Impossible Dial được coi là phần tiếp nối của trò chơi đầu tiên. 2 app này đã thu hút hàng triệu lượt tải xuống đồng thời là ứng dụng đạt No.1 xu hướng tại nhiều quốc gia.
 

Sau đó, Impossible Rush được bán với giá 200 USD, còn Impossible Dial đã giúp Pasternak thu về 85.000 USD.
 

15 tuổi, bỏ học, rời cha mẹ để khởi nghiệp

Sau 2 game gây sốt, Pasternak phát triển một ứng dụng mới mang tên Flogg, được coi là Ebay dành cho thanh thiếu niên. Tiềm năng lớn của cậu học sinh mới 15 tuổi đã lọt vào "mắt xanh" của công ty đầu tư mạo hiểm Binary Capital.
 

Ứng dụng Flogg dẫn đầu xu hướng

Ứng dụng Flogg dẫn đầu xu hướng

Sau khi nhận được vốn từ Binary Capital cùng các nhà đầu tư khác, chàng trai quyết định nghỉ học, rời xa cha mẹ, một thân một mình chuyến đến New York để khởi sự.
Ra mắt chính thức vào 13 tháng 4 năm 2016, Flogg cũng nhanh chóng trở thành ứng dụng dẫn đầu xu hướng tại Mỹ, Đức và Australia.
Siêu Phẩm tiếp theo ra đời khi chỉ mới 17 tuổi
Ngày 29 tháng 11 năm 2016, với mong muốn "lấp đầy khoảng trống cô đơn trong tuổi teen", Pasternak cho ra mắt Monkey, ứng dụng trò chuyện qua video dành cho thanh thiếu niên để gặp gỡ những người bạn mới.

Đã có tổng cộng hơn 15 triệu người dùng, thực hiện hơn 20 tỷ cuộc gọi qua Monkey. Ứng dụng này cũng chễm chệ vị trí đầu bảng trên App Store (IOS) tại Hoa Kỳ.
 

Monkey là siêu phẩm tiếp theo được Pasternak và người bạn của mình thiết kế.

Monkey là siêu phẩm tiếp theo được Pasternak và người bạn của mình thiết kế.


Đến đầu tháng 12 năm 2017, Monkey được đối thủ Holla Inc. mua lại.
 

19 tuổi, chán mạng xã hội và Startup thịt thực vật
 

Sau nhiều năm theo đuổi việc phát triển các ứng dụng mạng xã hội, suy nghĩ của Pasternak dần thay đổi khi tận mắt chứng kiến những tác động tiêu cực mà các nền tảng này tạo ra.
 

"Đặc biệt là các sản phẩm của Instagram và Facebook, thực sự quá lãng phí thời gian để hấp thụ những nội dung trên đó.", Pasternak nói.
 

Chàng trai 19 tuổi quyết định chuyển hướng sang một lĩnh vực hoàn toàn mới – "thịt thực vật" – với mong muốn kết nối mọi người theo hướng tích cực và có ý nghĩa hơn.
 

Và thế là vào ngày 9/7 vừa qua, Nuggs, startup thịt gà nugget làm từ thực vật vui mừng ra mắt chính thức.

Sau hơn 1 năm nghiên cứu, Pasternak cùng các cộng sự đã phát triển thành công một loại gà nugget đươc làm từ trứng, lúa mì, sữa và đậu nành. Không những không chứa chất gây dị ứng, sản phẩm này có kết cấu, độ giòn và hương vị tương tự thịt gà thật.

 

Thương hiệu thịt gà làm từ thực vật mới ra mắt vào 9/7 vừa qua.

Thương hiệu thịt gà làm từ thực vật mới ra mắt vào 9/7 vừa qua.

Ngoài ra, chúng có hàm lượng protein cao hơn (22g mỗi khẩu phần), lượng calo thấp hơn (180 calo mỗi khẩu phần) so với gà nugget thông thường, đồng thời không có cholesterol và kháng sinh.
Không giống như Beyond Meat, Nuggs hoạt động như một công ty công nghệ khởi nghiệp, sản phẩm được bán trực tiếp qua website. Theo Pasternak, điều này giúp thương hiệu nhanh chóng nhận được phản hồi từ khách hàng để cải tiến sản phẩm liên tục, tạo mối quan hệ thân thiết với các "thượng đế".

 

Thịt thực vật là thị trường tiềm năng

Thịt thực vật là thị trường tiềm năng

Bước đầu, thịt gà nugget từ thực vật của Nuggs được bán với giá từ 24 USD đến 28 USD một hộp, mới chỉ cung cấp trên phạm vi nước Mỹ.

Startup này đã nhận được khoản tài trợ trị giá 7 triệu USD từ ông trùm nugget – McCain Food, bên cạnh vốn từ những nhà đầu tư khác như CEO của iHeartMedia, nhà sáng lập MTV, quỹ mạo hiểm Maven, NOMO,…
Kế hoạch của vị CEO trẻ tuổi là mở rộng sang bán lẻ và cung cấp dịch vụ ăn uống trong tương lai. Dù còn nhiều thách thức phía trước nhưng startup mới chào đời này nhận được nhiều kỳ vọng từ các nhà đầu tư và những chuyên gia trong ngành thực phẩm.
Giám đốc tăng trưởng của McCain Food, Mauro Pennella chia sẻ: "Nuggs đã phát triển một sản phẩm đáng kinh ngạc, sử dụng công nghệ dựa trên thực vật để tạo ra một miếng gà chất lượng cao. Chúng tôi tin rằng sự kết hợp giữa phương pháp của Nuggs với chuyên môn sản xuất và thương mại của McCain sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng thương hiệu và mang lại quy mô thị trường."
Bạn thấy đó, tuổi trẻ và sáng tạo, kết hợp sự hiểu biết về công nghệ Pasternak đã làm được rất nhiều thứ.
Vừa là một Lập trình viên vừa là một doanh nhân trẻ.
Còn bạn, bạn muốn bản thân mình như thế nào trong một vài năm tới?


 

 

Các hoạt động khác